วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Vmware

การใช้ VMware ลง OS Windows 10






1.เปิดโปรแกรม VMware แล้วก็คลิกเลือก Create a New  Virtual Machine

2.หมายเลข  1.เป็นค่าเริ่มต้นที่ VMware ได้ตั้งค่าเริ่มต้นในการจำลองไว้แล้ว
   หมายเลข 2. เป็นการกำหนดการตั้งค่าในการจำลองเอง
   ในที่นี้เราจะเลือกหมายเลข1แล้วNext 


3.หมายเลข  1.เป็นการเลือก OS จากแผ่น
   หมายเลข 2. เป็นการเลือก OS จากไฟล์ในคอมเรา
  โดยการคลิกเลือกไฟล์ที่ Browse พอได้ไฟล์เสร็จแล้วก็ Next


4.ใส่ KEYWINDOWS ที่เราโหลดมาจากนั้นก็ Next


5.ตั้งชื่อ Windows จำลอง และเลือกที่ที่จะเก็บไฟล์จำลอง OS จากนั้น Next


6.ตั้งค่าความจุที่จะใช้ในการจำลอง สำหรับ Windows แนะนำให้ตั้งไว้ที่ 30 GB
ส่วนข้างล่างจะเป็นการจัดเก็บไฟล์  โดยที่ผมเลือกนั้นเป็นการจัดเก็บแบบหลายไฟล์  ส่วนบนเป็นการจัดเก็บแบบไฟล์เดียว  จากนั้น Next


7.ในส่วนนี้เราจะมาตั้งค่าอุปกรณ์หรือทรัพยากรที่เราจะใช้ในการจำลอง OS โดยคลิกที่ Customize  Hardware


8. .เราสามารถปรับค่าอุปกรณ์ต่างๆที่จะใช้ในการจำลองได้ เพื่อเหมาะกับการใช้งานของเรา แนะนำ
Windows XP  Ram 1.5 GB/Core 1
Windows7 Ram 2 GB/Core 1-2
Windows 10 Ram 2-2.5 GB/Core 2
เสร็จแล้ว Close แล้วก็ Finish


9.โปรแกรมจะทำการจำลอง OS ที่เราใช้ขึ้นมาในที่นี้คือ Windows 10


10.รอโปรแกรมแล้วก็ทำการติดตั้ง Windows


11.ใส่ชื่อ pc  เครื่องนี่


เข้าสู่หน้าจอ


12.ตั้งค่าเอา icon หลักมายัง หน้าจอ โดยคลิกขวาแล้วเลือกอันสุดท้าย  แล้วเลือกชุดรูปแบบ


13.เลือกตั้งค่ารูปแบบ


14.เลือก change destop icon


15.เลือกเมนูที่เราจะต้องการโชว์หน้าจอ


16.ตั้งค่าภาษา      


17.เลือกภูมิภาคและภาษา แล้วเลือกตั้งค่าในวงกลมสีแดง


18.เลือกเปลี่ยนวิธีการป้อนข้อมูล


19.เลือกตั้งค่าขั้นสูง



20.เลือกเปลี่ยนแป้นลัดภาษา


21.คลิกที่เลือกเปลี่ยนแปลงแป้นพิมพ์ที่สลับภาษา   จากนั้นติ๊กเลือก อันล่างสุดในวงกลม


เช็คไดรเวอร์ครบใช้ได้ตามปกติ


เล่นเน็ตได้ปกติพร้อมใช้งาน ^^

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น